ผู้ทดสอบ Beta อธิบายทำไม Cities XL ไม่เคยต้องแข่งขันกับ Cities: Skylines

cities skylines

cities skylines

ผู้ทดสอบ Beta ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในการทดสอบ Beta ของ Cities XL ช่วงปลายทศวรรษ 2000 ได้ตัดสินใจแชร์ข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับระบบการสร้างรายได้ก่อนวางจำหน่ายของเกม

เหตุใดจึงไม่สามารถรักษาผู้เล่นไว้ได้หลังจากที่ Cities: Skylines ออกมาในไม่กี่ปีต่อมา ในขั้นต้นวางแผนไว้ว่าเป็นเกมสร้างเมือง MMO XL ได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงและการแก้ไขหลายอย่างก่อนการเปิดตัวในปี 2009 สิ่งที่น่าสังเกตมากที่สุดคือการลบองค์ประกอบ MMO เกือบทั้งหมด

ในขณะที่ Cities: Skylines อาจครองเกมประเภทสร้างเมืองได้ แต่นี่ไม่ใช่กรณีในตอนแรกที่มีแฟรนไชส์ที่แตกต่างกันหลายรายแข่งขันกันในช่องเดียวกัน สตูดิโอพัฒนา Monte Cristo ในขณะนั้นกำลังพยายามสร้างเกมสร้างเมืองรูปแบบใหม่ที่มีองค์ประกอบทางสังคมที่หลากหลายตั้งแต่เริ่มต้น

โปรเจ็กต์นี้เดิมเรียกว่า Cities Unlimited ควรจะเป็น MMO แบบร่วมมือกันโดยมีผู้เล่นหลายร้อยคนที่ทำงานร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจเสมือนจริงไปข้างหน้า แต่เมื่อถึงเวลาเปิดตัวเป็น Cities XL มันเป็นตัวอย่างที่เป็นมาตรฐานมากกว่าของประเภทนี้

ตามที่ผู้ใช้ Reddit COMPUTER1313 เล่าว่า เรื่องราวของ Monte Cristo ที่ล้มเหลวในการผลิตคู่แข่งของ Sim City ที่มีองค์ประกอบ MMO ถือเป็นการสร้างรายได้ที่มากเกินไป กล่าวคือ COMPUTER1313 เป็นหนึ่งในผู้ทดสอบ Beta รุ่นแรกๆ ที่ทำงานเกี่ยวกับเกมนี้

เขาอ้างว่าผู้พัฒนาตั้งใจให้ Cities Unlimited / Cities XL เป็นชื่อบริการสดประเภทต่าง ๆ มูลค่าการเล่นเกมหนึ่งปีจะมีราคาประมาณ 160 ดอลลาร์ รูปแบบการสร้างรายได้ของ Monte Cristo จะนำคุณสมบัติหลักออกจากผู้เล่นโดยไม่ต้องสมัครรับข้อมูล หนทางไกลจากการขยายตัวและโมเดล DLC ของ Cities: Skylines

COMPUTER1313 ระบุเป็นพิเศษว่า Monte Cristo กำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัว Cities MMO ในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ ทำให้แนวคิดของเกมราคาแพงเช่นนี้ไม่ถูกใจผู้เล่นส่วนใหญ่ รวมถึงตัวเขาเองด้วย

นอกจากนี้ แม้ว่า SimCity จะต้องการการกลับมาที่ดีในปี 2022 แต่แฟรนไชส์ก็ยังประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงปลายปี และเกมที่ค่อนข้างแพงของ Monte Cristo ก็ไม่สามารถแข่งขันได้ นำไปสู่การล้มละลายของผู้พัฒนา

บทสรุปของ COMPUTER1313 เกี่ยวกับความล้มเหลวของ Monte Cristo ในการผลิตชื่อ MMO ที่สร้างเมืองกำหนดประเภทให้ข้อมูลเชิงลึกที่น่าสงสัยเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเกมเบื้องหลังแม้ว่าจะเป็นเพียงจังหวะกว้างๆ

Leave a Reply